วิธีการเข้าใช้ Microsoft Office 365
Microsoft 365 สำหรับสถานศึกษาเป็นเวอร์ชันของ Microsoft Office ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักศึกษาในการใช้งานโปรแกรมต่างๆ ในระหว่างที่ทำการการศึกษาหรือการทำงานในสถาบันทางการศึกษา โดยมีคุณสมบัติและประโยชน์ที่นักศึกษาสามารถใช้งานได้ทั้งภายในและนอกสถาบันการศึกษา
Office 365 สำหรับนักศึกษาประกอบด้วยโปรแกรมต่างๆ ที่ควรค่าเพื่อใช้งานในการเรียนการสอน ซึ่งประกอบด้วย
Microsoft Word: โปรแกรมสำหรับสร้างและแก้ไขเอกสารต่างๆ เช่น รายงาน งานวิจัย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้
Microsoft Excel: โปรแกรมสำหรับการทำงานกับตารางข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เช่น งานสถิติ การวิเคราะห์ข้อมูลทางการเรียน
Microsoft PowerPoint: โปรแกรมสำหรับสร้างงานนำเสนอ เช่น การนำเสนอผลงานหรือโครงการการเรียนรู้
Microsoft OneNote: โปรแกรมสำหรับจดบันทึกและสร้างโน้ตในรูปแบบต่างๆ ที่มีความสะดวกในการเรียนรู้และแบ่งปันข้อมูล
Microsoft Teams: แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานทีมและการสื่อสารระหว่างนักศึกษาและอาจารย์
และบริการอื่นๆ เช่น Microsoft OneDrive ที่ช่วยในการจัดเก็บและแชร์ข้อมูลออนไลน์
ด้วยคุณสมบัติและโปรแกรมต่างๆ ที่มีให้ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาสามารถใช้งาน Microsoft Office 365 ในการทำงานและเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย ได้โดยใช้ Username และ password ที่ทางศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศกำหนดให้ ได้เลย
วิธีการใช้งาน Microsoft 365
ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.office.com
เมื่อเข้าหน้าเว็บมาแล้วให้คลิกที่ ปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้
ขั้นตอนที่ 2 : ใส่ email มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ได้รับ
ในกรณีนักศึกษา ให้ใส่ s แล้วตามด้วย รหัสนักศึกษา เช่น " s123456@ssru.ac.th "
เเล้วกดปุ่ม ถัดไป
ขั้นตอนที่ 2 : ใส่ รหัสผ่าน การเข้าใช้งาน
ในกรณีนักศึกษาที่ไม่เคยเข้าใช้งานให้ใส่รหัสนี้ " ssru@365 "
เเล้วกดปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้
เมื่อเข้ามาแล้ว ระบบจะให้ใส่ password ใหม่ นักศึกษาสามารถใส่ รหัสใหม่ได้ตามต้องการ
เมื่อเข้าระบบสำเร็จแล้วก็จะสามารถใช้บริการของ Microsoft 365 ได้